วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

9Yin กับ 5 วิถีก้าวแรกสู่ยุทธจักรอย่างเต็มตัว


1.ทำเควสต์เนื้อเรื่องให้จบบทที่ 1
        หลังจากที่เราเข้าสำนักกันเรียบร้อยแล้ว อย่างแรกที่แนะนำให้ทำก็คือทำเควสต์เนื้อเรื่องให้จบบทที่ 1 ครับ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามหมู่บ้านที่เลือกตอนแรก โดยเมื่อจบบทที่ 1 แล้ว เราก็สามารถรับสกิลสายที่ 2 ไปใช้ได้ และถ้าปราณแรกถึงขั้น 10 แล้ว เราก็สามารถรับสกิลสายที่ 3 ไปใช้ได้อีกด้วย ก็นับว่าเป็นหัวใจหลักหลังจากเข้าสำนักแล้วเลยหล่ะนะ
2.เป็นสายลับ จับบ้านเล็ก
        กิจกรรมยอดฮิตติดชาร์ท ไปเป็นสายลับสืบข้อมูลลับจากสำนักอื่นๆ เพียงแค่เราเดินทางไปยังแผนที่ของสำนักที่ต้องการจะสืบแล้วกด N เปิดหน้าท่องยุทธภพ เลือกที่สำนัก แล้วเลือกที่ไปหัวข้อ "สายสืบของสำนัก"แล้วกดเข้าร่วม ทีนี้เราก็จะได้เริ่มสำรวจข้อมูลกันแล้ว มีกติกาง่ายๆแค่หาข้อมูลจาก "ศิษย์ส่งข่าว" หรือ "จาราชนสำนัก" ให้ได้ จะ 1 ใบ หรือ 10 ใบก็ได้ แล้วก็กลับไปส่งกับ "ผู้รับผิดชอบข้อมูล" ที่สำนักของเราเอง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แต่ระวังสืบพลาดหล่ะ เพราะอาจจะโดนหน่วยลาดตระเวนสั่งเก็บก็ได้นะ ส่วนรางวัลที่ได้ก็จะเป็น EXP จำนวนหนึ่ง ,เงินเศษจำนวนหนึ่ง และหญ้าอีกาจำนวนหนึ่ง โดยได้มากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ขโมยกลับมาได้จ้า
3.เป็นโจรลักพาคนไปขาย
        อันนี้สำหรับใครที่อยากเป็นคนชั่ว เพราะถ้าหากทำแล้วจะได้ค่าความชั่วเพิ่มขึ้น รวมถึงบางสำนักที่เป็นคนดีก็อาจจะต้องระวังเรื่องกฏของสำนักด้วย ส่วนวิธีลักพาตัวก็ง่ายๆ ให้เราไปซื้อยาสลบจากพ่อค้า "ร้านขายของชำ" ก่อน (ขั้นไหนก็ได้) หลังจากนั้นให้เดินหาเหยื่อที่เป็นผู้เล่นออไลน์ที่กำลังเป็น NPC ทำอาชีพต่างๆอยู่ในเมือง หลังจากนั้นให้กดใช้ยาสลบใส่ ถ้าหากสำเร็จ ผู้เล่นคนนั้นก็จะกลายเป็นถุงกระสอบให้เราเก็บ พอเก็บแล้วก็ให้รีบไปส่งที่พ่อค้าแม่ค้าที่รับซื้อ ซึ่งสามารถเปิดดูได้ที่หน้าต่างท่องยุทธภพในหมวดของยุทธจักรหัวข้อ "โจรใจดำ" แล้วเลือกไปที่ "ที่แลกของ" เลือกเมืองให้ตรงกับเมืองที่เราอยู่ เท่านี้ก็จะมีที่อยู่ของ NPC ที่รับซื้อคนแล้วจ้า แนะนำว่าให้ลักพาตัวในที่ที่คนน้อยๆ หน่อย เพราะว่าในขณะที่เราลักพาตัว เราสามารถที่จะโดนคนรอบข้างโจมตีได้อย่างอิสระโดยไม่ผิดกฏใดๆทั้งสิ้นจ้า สำหรับรางวัลของคนชั่วก็คือเงินเศษและเงินก้อน ได้มากน้อยตามคนที่เราลักพาตัวมาออฟไลน์ไปนานแล้วแค่ไหนนั่นเอง
4.ลงดันเจี้ยนหาแรร์ไอเทม
        เป็นปกติของเกมออนไลน์ที่จะต้องมีการลงดันเจี้ยนเพื่อล่าของแรร์ทั้งหลาย ในโลกของ 9Yin เองก็มีเช่นกันครับ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ ดันเจี้ยนเล็ก และดันเจี้ยนใหญ่ สำหรับดันเจี้ยนเล็ก เราสามารถดูสถานที่ตั้งได้ที่หน้าต่างท่องยุทธภพ หัวข้อ "อำนาจยุทธจักร" โดยจะมีรายละเอียดต่างๆ รวมไปถึงไอเทมหายากที่ตกจากดันเจี้ยนนั้นๆ อีกด้วยครับ ส่วนใหญ่แล้วจะเข้ามาหาวิชาตัวเบา "ก้าวโยกเยก" กับ "โดดข้ามเมฆ" กันเป็นหลัก ที่เหลือก็จะเป็นวิชาไร้สำนักต่างๆ อยากพวก "หมัดตั๊กแตน" หรือ "โอบล้อมใจมาร" เป็นต้น ส่วนดันเจี้ยนใหญ่ หรือที่เรียกว่าพื้นที่ต้องห้ามนั้น เราสามารถเลือกระดับความยากได้ถึง 3 ระดับ ก็จะเป็นดันเจี้ยนที่แนะนำให้ไปกันเต็มจำนวน 6 คน (บางดันเจี้ยน 12 คน) เพราะจะมีความยากมากกว่าดันเจี้ยนขนาดเล็ก และใช้เวลายาวนานกว่าด้วย สามารถดูที่ตั้งของพื้นที่ต้องห้ามได้ที่หน้าต่างท่องยุทธภพในหมวด "พื้นที่ต้องห้าม" รางวัลสำหรับการผ่านด่านนั้นจะมีค่ามากกว่าดันเจี้ยนเล็กมากมายเลยทีเดียว
5.สำรวจยุทธจักร ทำงานหาเลี้ยงชีพ
        อย่างที่บอกว่ายุทธจักรแห่ง 9Yin นั้นกว้างขวางมาก เราอาจจะออกเดินทางสำรวจแผนที่ต่างๆ ซึ่งขอบอกว่าไม่ได้เพียงแค่เดินเล่นเฉยๆนะ เพราะบางทีเราอาจจะเดินทางไปพบกับคำภีร์ลับที่ถูกแรนด้อมซ่อนมาไว้อยู่แถวนี้ หรืออาจจะเจอเควสต์โคมแดงที่จะแรนด้อมสุ่มออกมาพอเหมาะพอเจาะกับที่เราไปเยือนเมืองนั้นก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีการทำอาชีพเสริมสำหรับหาเลี้ยงชีพ ไม่ว่าจะเป็นการ ทำไร่ ไถนา ทอผ้า ตีเหล็ก ขุดแร่ ดีดพิณ นั่งโขกหมากรุก หรือแม้แต่จะเป็นขอทานขอตังไปวันๆ ก็ยังได้ บางคนเข้าเกมมาก็ไม่สนใจโลก นั่งทำไร่ ไถนา ทำอาหารขายไปวันๆ จนมีชื่อเสียงก็มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น