วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประเภทอาวุธในเกม 9Yin

ในยุทธภพนอกจากวรยุทธที่สูงส่ง อาวุธคู่กายก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยจอมยุทธฝ่าฟันเหล่าภัยพาลทั้งหมายสู่จุดมุ่งหมายเพื่อเป็นหนึ่งในยุทธภพ ต่อไปนี้เราจะมาทำความรู้จักกับอาวุธแต่ละชนิดที่อยู่ในโลกของ 9YIN  



มือเปล่า

ฝ่ามือกร่อนกระดูกของหุบเขาสุขสันต์
"สองมือ สองเท้า" อาวุธพื้นฐานที่ทุกคนมีติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ถึงแม้จะเรียบง่ายดูไร้พิษสง แต่ความร้ายกาจนั้นขึ้นอยู่กับวิชาที่ใช้ประกอบกับลมปราณอันกล้าแข็งก็วามารถทำให้มือเปล่าธรรมดากลายเป็นอาวุธอันร้ายกาจก็เป็นได้

กระบี่


กระบี่ ความยาวกลาง มีสองคม ด้ามจับสั้น เป็นอาวุธที่มีความสามารถจัดอยู่ในระดับกลางทั้งด้านความ รวดเร็ว รุนแรงและการพลิกผันสถานการณ์จากเสียเปรียบกลายเป็นได้เปรียบ

กระบี่คู่


เพิ่มจำนวนกระบี่จาก 1 เป็น 2 การควบคุมอาวุธยากจึงขึ้นแต่อานุภาพและระยะการทำลายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

ดาบ


"ใหญ่ ช้า พลังทำลายสูง" ดูเป็นคำนิยามที่เหมาะสมสำหรับดาบ ซึ่งเป็นอาวุธขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมาก มีคมเดียวและมีด้ามจับยาวป่านกลาง มีระยะการทำลายปานกลางแต่มีอำนาจในการทำลายสูง

ดาบคู่


มีลักษณะเหมือนกับดาบเดี่ยวทุกประการแต่มีขนาดเล็กกว่าจึงทำให้พลังทำลายล้างลดลงเล็กน้อย แต่ความว่องไวและการควบคุมเพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่เทียบเท่ากระบี่

ไม้เท้า


มีลักษณะเป็นท่อนไม้ไม่มีคม มีขนาดพอดีมือ ไม่สั้นไม่ยาว สามารถใช้ได้หลายรูปแบบทั้ง ฟาด แทง กวาด ป้องกัน พลังการทำลายไม่สูงมากแต่มีพลิกผันยอดเยี่ยมแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้ใช้

พลอง


มีลักษณะคล้ายไม้เท้าแต่มีความยาวขนาดเท่าลำตัวคนหรือสูงกว่า มีพลังการทำลายเป็นรองจากดาบแต่มีระยาการโจมตีที่ยาวกว่ามาก ถึงแม่จากไม่มีคมแต่ด้วยความยาวผนวกกับแรงเหวี่ยงของผู้ใช้ ทำให้พลองที่ดูไร้พิษสงกลับเป็นอาวุธที่อันตรายชนิดหนึ่ง

มีด


เป็นอาวุธมีัคม สั้น มีความรวดเร็วสูง ใช้ในระยะประชิด ถึงแม้จะสู้ในเรื่องระยะทางไม่ได้แต่เมื่อเข้าถึงตัวจะกลายเป็นอาวุธที่สามารถปลิคชีวิตศัตรู ด้วยความรวดเร็วและคล่องตัว

มีดเอ๋อเหมยหรือหนามคู่


เป็นอาวุธที่ดัดแปลงมากจากเข็มเย็บผ้า โดยมีลักษณะเป็นเข็มขนาดใหญ่ตรงกลางมีห่วงเชื่อมกับเข็มแต่หมุนได้อย่างอิสระ ไว้สวมเข้ากับนิ้ว มีความเร็วเป็นที่หนึ่งดั่งการใช้ฝ่ามือเปล่า แต่ยังแฝงไปด้วยพลังทำลายเฉพาะจุด ข้อเสียคือมีระยะการโจมตีที่สั้น

อาวุธลับ

อาวุธลับ(ซัด)
อาวุธลับ (กรงเล็บตะขอ)

"สิ่งที่น่ากลัว คือสิ่งที่มองไม่เห็น" อาจจะเป็นคำจำกัดความที่ดีที่สุดสำหรับอาวุธลับ เป็นอาวุธที่ใช้ซัดเพื่อทำร้ายศัตรูเฉพาะจุดซึ่งบางครั้งจะเคลือบยาพิษเพื่อเพิ่มอาการบาดเจ็บให้แก่ศัตรู ระยะความไกลนั้นขึ้นอยู่กับกำลังในการซัดอาวุธของแต่ละคน

เครดิต  http://www.9yin.in.th/9yin/home/ndetail/3899

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น