วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

9Yin กับเหตุผล 5 ประการที่ต้องสวมวิญญาณจอมยุทธเข้าไปสัมผัส

    ก่อนหน้านี้ก็เคยได้แนะนำสำนักต่างๆในเกม 9Yin ให้เพื่อนๆ ที่กำลังเกิดอาการลังเลกันไปแล้ว แต่วันนี้ผมก็จะมาคลายข้อสงสัยกันซักเล็กน้อยสำหรับเพื่อนที่กำลังคิดว่า 9Yin มันมีดีอะไร ทำไมคนถึงรอเล่นกัน แล้วทำไมคนที่เคยเล่นถึงบอกว่า "เป็นเกมแนวจอมยุทธที่จอมยุทธที่สุด" และนี่คือ 5 เหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้หลายคนหลงไหลในเกมนี้ครับ 


1.ไร้เลเวล ไร้คลาสอาชีพ
        ถ้าพูดถึงเกมแนว mmorpg ก็คงต้องนึกถึงระบบเลเวล สถานที่เก็บเลเวล หรือการเลือกอาชีพต่างๆ แต่เกม 9Yin นั้นแตกต่างออกไปครับ เพราะว่าเกมนี้ไม่มีทั้งเรื่องระบบเลเวลและคลาสอาชีพเลย มีแต่เพียงวิทยายุทธที่เพื่อนๆ สามารถเรียนได้จากสำนักที่เข้าร่วม บางคนอาจจะบอกว่าการเลือกสำนักก็เหมือนเลือกอาชีพ ก็ใช่ครับ แต่ว่าเราก็ยังสามารถเรียนรู้วิทธยายุทจากนอกสำนักได้เช่นกัน และความเก่งก็วัดกันจากการฝึกวิทยายุทธโดยที่ไม่ต้องไปเดินตีมอนเก็บเลเวลซ้ำตัวเดิมๆ เป็นเวลานานๆ แต่ได้จากการใช้ค่าการฝึกฝนเปลี่ยนเป็นระดับวิทยายุทธแทนนั่นเอง ทำให้เรื่องตัวละครนั้นค่อนข้างอิสระมากๆ ครับ
2.ท่องยุทธภพกว้างไกล ไร้ขีดจำกัด
        สำหรับเกม 9Yin นั้น ทางผู้พัฒนาอย่าง Snail Game เองก็เคยได้ออกมาพูดกันไว้ว่าแผนที่ทั้งหมดของเกมนี้ มีขนาดใหญ่กว่า World of Warcraft เลยทีเดียว ซึ่งนอกจากแผนที่ของเกมจะมีขนาดใหญ่มากแล้ว ตัวเกมยังมีความอิสระสูงมากทั้งเรื่องระบบการดำรงอาชีพต่างๆ ที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน ระบบภารกิจที่ไม่ใช่เพียงแค่ให้เราเดินไปตีมอนเฉยๆแล้วมาส่งเควสต์ เพื่อนๆ สามารถทำอะไรก่อนหลังในยุทธภพแห่งนี้ก็ได้ ใครอยากจะเป็นโคตรช่างตีดาบในตำนานที่ไม่ต้องออกไปบู๊ก็ทำได้ ใครอยากเป็นฆาตกรฆ่าคนเป็นผักปลาก็ย่อมได้ เรียกว่าให้อิสระการใช้ชีวิตในเกมของเหล่าจอมยุทธอย่างแท้จริง
3.ระบบการต่อสู้เยี่ยงหนังจีน
        ถ้าเพื่อนๆ ยังชินกับระบบการต่อสู้ของเกม mmorpg จีนอื่นมาแล้วคิดว่ามันก็กดๆ สกิล ก็ขอให้คิดใหม่ได้เลยครับ เพราะว่าระบบการต่อสู้ของเกม 9Yin นั้นไม่เหมือนเกม mmorpg ปกติทั่วไปครับ วิทยายุทธหรือสกิลภายในเกมนั้นจะถูกแบ่งใหญ่ๆ ออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ โจมตีตรง (สีแดง) , โจมตีทะลุ (สีฟ้า) , ปัดป้อง (สีเขียว) โดยสีแดงชนะสีฟ้า สีฟ้าชนะสีเขียว และสีเขียวชนะสีแดง (คิดซะว่าเป่ายิ้งฉุบนั่นแหละ) ซึ่งผู้เล่นต้องทำการโจมตีชิงจังหวะและอ่านใจกันพอสมควร ทำให้การกดสกิลย้ำๆอย่างเดียวมิอาจชนะได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ก็ยังมีวิชาตัวเบาต่างๆ อย่างพวก เหาะเหินเดินอากาศ เดินบนน้ำ ไต่กำแพง และอื่นๆกว่า 15 วิชา ที่เราสามารถนำเอาไปประยุกต์ร่วมกับการต่อสู้เพื่อชิงความได้เปรียบอีกด้วย ซึ่งถ้าหากนำมารวมกันดีๆ เวลาต่อสู้เราก็จะเสมือนได้เห็นการต่อสู้แบบหนังจีนกำลังภายในเลยทีเดียว
4.โลกและ NPC ที่ไม่ได้หยุดนิ่ง
        นอกจากนี้ตัวเกม 9Yin ยังใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วยครับ อย่างตัวละครที่เป็น NPC เองนั้น แต่ละตัวก็จะมีบทพูด หรือกิจกรรมที่แตกต่างกัน ไม่ได้ยืนนิ่งๆอยู่กับที่ บางทีถ้าเราเดินชนก็อาจจะมีเสียงพูดจาด่าทอต่อว่าเราออกมาจาก NPC ให้ได้ขำกันเล่นๆ หรือแม้แต่การเดินไปคุยสุ่มกับ NPC เพื่อเก็บรวบรวมข่าวสารข้อมูลต่างๆ จนทำให้เกิดเควสต์ใหม่ๆที่มีอยู่เป็นพันๆ เควสต์ โผล่ออกมาให้เราได้ทำก็มีเช่นกัน ขนาดแค่นั่งรถม้าข้ามเมือง หรือนั่งเรือข้ามฝากก็ยังมี NPC มานั่งคุยเป็นเพื่อนเราเลย ฮ่าฮ่า และอีกหน่อยก็จะมีระบบสภาพภูมิอากาศและกลางวันกลางคืนเข้ามาเพิ่มสีสันให้สมจริงยิ่งขึ้นอีกด้วยนะ
5.กิจกรรมสุดแปลกแหวกแนว
        ปิดท้ายกันด้วยเรื่องกิจกรรมภายในเกมและสกิลแปลกๆ ที่เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งที่ผมประทับใจมากครับ ถ้าลองพูดถึงกิจกรรมภายในเกมจีนที่มีให้ทำกันเยอะแยะก็คงจะไม่พ้นพวกการลงดันเจี้ยน , การตอบคำถามซัก 30 ข้อ หรือเดินส่งเควสต์ NPC ไปเรื่อยๆ แต่ 9yin นั้นจะเป็นกิจกรรมอย่างพวก ให้ผู้เล่นเข้าไปสอดแนมหาข้อมูลที่สำนักอื่นๆ ซึ่งระหว่างที่สอดแนมก็อาจจะโดนศิษย์สำนักนั้นสังหารก็ได้ หรือจะเป็นพวกช่วงชิงคำภีร์จากสำนักอื่นเพื่อทำให้ตัวเองสามารถเรียนรู้วิทยายุทธจากสำนักอื่นได้ หรืออย่างที่เฮฮาหน่อยก็จะเป็นการลักพาตัวที่ต้องวางยาสลบผู้เล่นอื่นที่ออฟไลน์ไปแล้ว เพื่อนำไปขาย ซึ่งระหว่างลักพาตัวผู้เล่นก็จะสามารถถูก PK สังหารทิ้งได้ โดยผู้สังหารไม่เสียค่าความชั่วใดๆ แถมผู้สังหารก็สามารถช่วยเหลือตัวประกันหรือนำไปขายต่อซะเองก็ได้ (ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้ผู้เล่นที่ออกจากเกมไปแล้ว จะสามารถกลายเป็น NPC ทำงานทำการอยู่ในเมืองได้ด้วย ซึ่งก็อาจจะกลายเป็นจำเลยในการทำเควสต์ของบุคคลเหล่านี้ ฮ่าฮ่า) เรียกว่าเป็นเควสต์ที่สร้างสีสันเพิ่มความแตกต่างให้กับเกม 9Yin อย่างมากเลยทีเดียว
        เพียงเหตุผลแค่ 5 ข้อนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้สนใจเกมจอมยุทธอย่าง 9Yin และลองเข้าไปสัมผัสประสบการณ์การเป็นจอมยุทธที่แท้จริง ต้องขอบอกว่าตอนนี้ที่ออฟฟิศกำลังฮิตฮอทกันมากเลยทีเดียวเชียว ใครที่สนใจก็สามารถไปขอรับ AC กันได้ที่เวปไซต์หลัก www.9yin.in.th กันเลยนะครับ แล้วเจอกันในยุทธจักรครับผม
เครติด//http://www.online-station.net/feature/feature/15511

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น