วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

8 สำนักในเกมส์ 9Yin

ฝ่ายธรรมะ

สำนักบู๊ตึ๊ง
        สำนักมีที่ตั้งอยู่ใจกลางแนวเทือกเขาบู๊ตึ๊งโดยอยู่บนยอดทางเดินบันไดลมซึ่งทอดยาวสุดสายตา หลักการของสำนักบู๊ตึ๊งสามารถกล่าวอย่างย่นย่อที่สุด คือ “สมดุลย์” สำนักบู๊ตึ๊งยึดมั่นในหลักความสมดุลย์ระหว่างจิตใจและร่างกายว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญนำไปสู่วิทยายุทธอันสมบูรณ์แบบ ในการต่อสู้ พวกเขาจะย้อนพลังที่ศัตรูใช้มากลับไปหาตัวผู้ใช้, ทำให้ศัตรูเสียสมดุลย์ด้วยการออกหมัดเพียงหนึ่งหมัด หรือ ใช้กระบวนท่ากระบี่เปิดช่องโหว่การป้องกันของศัตรู มีคำกล่าวที่ว่า “เหนือเทิดทูนเส้าหลิน ใต้บูชาบู๊ตึ๊ง” ศิษย์บู๊ตึ๊งมุ่งเน้นที่วิชากำลังภายในและรวมหลักการลัทธิเต๋าเข้ากับวิทยายุทธของตน
วิชากระบี่สองลักษณ์
วิชาดาบลมโชย
กระบี่ไทเก๊ก

สำนักเส้าหลิน 
        วัดเส้าหลินมีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในประเทศจีนและในต่างประเทศ ได้รับการกล่าวขานในเรื่องของกระบวนท่าวิทยายุทธ เพลงหมัดมวย พลังลมปราณเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งวิชาการต่อสู้และศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน วัดเส้าหลิน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 1038 ในสมัยของไท่เหอเจ้าผู้ครองรัฐวุ่ยเหนือ เนื่องจากตั้งอยู่บนยอดเขาเส้าซื่อ ทางด้านทิศตะวันตกของเทือกเขาซงซาน ครอบคลุมอาณาเขตพื้นที่เกือบทั้งหมดด้วยป่าหรือ "หลิน" จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ วัดเส้าหลิน ภายหลังพระโพธิธรรมเถระหรือตั๊กม้อ พระภิกษุจากประเทศอินเดีย ได้เดินทางเข้ามาเผยแผ่พุทธศาสนานิกายเซนที่วัดเส้าหลินเป็นครั้งแรก อีกทั้งแลเห็นว่าวัดเส้าหลินอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีความสงบร่มรื่น เหมาะแก่การบำเพ็ญเพียรปฏิบัติธรรมจนบรรลุธรรมตามนัยของพุทธศาสนานิกายเซน  ปรมาจารย์ตั๊กม้อจึงเข้าพำนักและดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสองค์แรก ทำให้ชื่อเสียงของวัดเส้าหลิน อยู่ในฐานะเป็นต้นกำเนิดของศาสนาพุทธนิกายเซนในประเทศจีน กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น
หมัดยาวปรมาจารย์
วิชาพลองตั๊กม้อ
วิชากระบองเหว่ยตัว

สำนักง๊อไบ๊
        เขาง้อไบ๊เป็นหนึ่งในสี่ขุนเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งพุทธศาสนาในประเทศจีน ยอดเขากลางถูกปกคลุมด้วยหมอกและดอกไม้กลิ่นหอมนับเป็นสถานที่ผักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี ในเกม 9Yin, ง้อไบ๊เป็นสำนักที่ซ่อนอยู่หลังเทือกเขาแมกไม้ทำให้เป็นสถานที่อันสงบเงียบเหมาะสมสำหรับผู้ฝึกฝนตน วรยุทธของง้อไบ๊ถือกำเนิดมาจากแม่นางก๊วยเซียงผู้ก่อตั้งสำนัก กล่าวกันว่าก๊วยเซียงได้รับสืบทอดกระบี่อิงฟ้าซึ่งมีความลับของยอดวิทยายุทธซุกซ่อนอยู่ ทำให้สำนักง้อไบ๊มีชื่อเสียงเทียบเท่าวัดเส้าหลินและสำนักบู๊ตึ๊ง วรยุทธของง้อไบ๊นั้นมีหลากหลาย ตั้งแต่วิชากำลังภายในอันทรงพลังไปจนถึงการใช้อาวุธมีคมและการต่อสู้แบบมือเปล่า อาวุธหลักที่ศิษย์ง้อไบ๊นิยมใช้ คือ มีดสั้นและบางครั้งก็มีการใช้อาวุธจำพวกเข็มหรือปิ่นปักผมอีกด้วย วิชาของง้อไบ๊เป็นไปในแนวทางเดียวกับบู๊ตึ๊ง กล่าวคือ การโจมตีมีลักษณะเป็นคู่ ประกอบด้วย "ความแข็ง" และ "ความอ่อน", "ระยะยาว" และ "ระยะสั้น" สตรีที่สามารถสลับสับเปลี่ยนการโจมตีลวงและการโจมตีโดยตรงได้อย่างมีประสิทธิภาพย่อมสามารถเอาชัยเหนือคู่ต่อสู้ที่มีพละกำลังทางกายภาพเหนือกว่าตนลงได้
วิชาฝ่ามือเทียนคัง
วิชาแทงลาจาก
แทงเมฆา

พรรคกระยาจก
        พรรคกระยาจก เป็นหนึ่งในแกนนำสำคัญที่คอยช่วยปกปักษ์รักษาแผ่นดินจากการรุกรานของต่างชาติ โดยมีประมุขพรรคเป็นผู้นำคอยถือ “ไม้เท้าตีสุนัข” ซึ่งถือเป็นเครื่องหมายตำแหน่ง วรยุทธเลื่องชื่อของพรรคกระยาจก ได้แก่ “สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร” และ “วิชาไม้เท้าตีสุนัข” ใครๆ ก็เข้าร่วมสำนักได้ เพื่อฝึกฝนวิทยายุทธของพรรคที่มีอยู่อย่างหลากหลาย เนื่องจากเป็นพรรคขนาดใหญ่ที่มีการติดต่อสื่อสารเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างทั่วถึง ซึ่งสมาชิกพรรคเองก็มีความ สามารถรวบรวมข่าวของยุทธจักรอย่างดีเยี่ยม เหล่าสมาชิกจะมีความเคารพต่อกฎระเบียบและให้ความนับถือความอาวุโสภายในพรรค โดยสมาชิกแต่ละคนจะมีถุงเล็กๆ คล้ายกับกระเป๋าไว้อย่างน้อยคนละใบเรียกว่า “กระสอบ”ซึ่งกระสอบเหล่านี้เป็นระบบกำหนดลำดับชั้นอาวุโสของของสมาชิกภายในพรรค; โดยผู้อาวุโสสูงสุดมีกระสอบทั้งหมด 9 ใบ พรรคกระยาจก เป็นพรรคผดุงความยุติธรรมและคอยช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก
วิชากระบองร่ำไห้
ฝ่ามือดอกบัว
กระบองงูทิพย์


ฝ่ายอธรรม
สำนักสราญรมย์ (หุบเขาสุขสันต์)
          ผู้ก่อตั้งสำนักสราญรมย์เป็นนักพยากรณ์ เขาได้ก่อตั้งพรรคสราญรมย์อย่างลับๆ หลังจากที่เขารู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงอายุ 45 ปี เขาเริ่มรวบรวมบุคคลที่มีชื่อเสียภายในยุทธจักรเพื่อที่จะนำมาเข้าร่วมพรรคสราญรมย์ ไม่มีใครเข้าใจความเป็นสราญรมย์ เพราะฐานะสมาชิกในยุทธจักรเป็นความลับมาก ในขณะที่วรยุทธของบู๊ตึ๊งและเส้าหลินถือว่ามีชื่อเสียงกว้างชวางในยุทธจักร ในทางกลับกับกลับไม่มีใครทราบว่าวรยุทธของชาวสราญนั้นมาจากที่ใด พวกเขาทำสิ่งต่างๆ ตามความต้องการของตนเองโดยไม่ทิ้งร่องรอยใดๆ เหล่าสาวกแห่งพรรคสราญเป็นคนที่ไร้ศีลธรรม ลี้ลับและน่ากลัว ผู้คนแห่งหุบเขาสราญรมย์ใช้พิษ และวรยุทธที่คล้ายคุณไสยในการทำร้ายศัตรู ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขา ใน 9Yin วรยุทธที่พรรคสราญนั้นใช้เป็นสกิลที่โดดเด่นและมีประสิทธิภาพ
ฝ่ามือกร่อนกระดูก
แทงดับฟ้าสิ้นดิน
ดาบไล่วายุ

องครักษ์เสื้อแพร
        องครักษ์เสื้อแพร เป็นหน่วยลับในราชวงศ์หมิงที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด องค์กรลับที่ตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่เสมือนตำรวจลับ, สอดแนมและเพื่อจับตัวผู้ละเมิดกฎหมายบ้านเมืองมาลงโทษ พวกคนกลุ่มนี้สามารถเข้าออกวังหลวงได้อย่างอิสระที่จะทำการรายงานต่อองค์จักรพรรดิ์โดยตรง กลุ่มองครักษ์เสื้อแพรมักอยู่ทั่วทุกหนแห่งในราชอาณาจักรและยังเข้าร่วมการแข่งขันประลองในหลายๆ เวทีอย่างลับๆ อีกด้วย คนกลุ่มนี้มีนิสัยโหดร้าย ไร้ความปราณีจึงทำให้สำนักอื่นๆ ต่างหวาดกลัว ทั้งความชั่วร้ายและอำมหิต กลุ่มองครักษ์เสื้อแพรมุ่งแสวงหาอำนาจและควบคุมมัน การโจมตีที่โหดเหี้ยม, ไร้ปราณี ถือเป็นด้านมืดที่มาควบคู่กับเส้าหลินเลยทีเดียว
กรงเล็บล่าวิญญาณ
วิชาดาบสูญวิญญาณ
กรงเล็บอินทรีย์

ฝ่ายเป็นกลาง
หมู่ตึกบัณฑิตย์ 
        หมู่ตึกบัณฑิตถูกค้นพบโดยเซียวเปี๋ยฉิงและ สือเยี่ยนปิง พวกเขาต้องการที่จะสร้างสำนักที่รวบรวมผู้ที่มีจิตใจใฝ่ศึกษาในศิลปวัฒนธรรมและศิลปะการต่อสู้ ลูกศิษย์ทั้งหมดของหมู่ตึกบัณฑิตได้รับการฝึกฝนทางด้านดีดพิณ หมากล้อม เขียนตัวอักษร และวาดภาพ ตามตำนานกล่าวว่า บทเพลงที่มีชื่อเสียงที่สุดของหมู่ตึกบัณฑิตสามารถสังหารคนได้โดยไร้ร่องรอยของเลือด หนึ่งในหกประมุขแห่งวรยุทธ์ได้ผสานความลับชุดหนึ่งเคลื่อนเข้าสู่บทเพลง, บทเพลงนี้ได้มอบให้กับผู้สถาปนาหมู่ตึกบัณฑิตและเจ้าสำนัก เซียวเปี๋ยฉิง ถ้าหากต้องการที่จะเข้าร่วมกับหมู่ตึกบัณฑิต เจ้าต้องมีความรู้วิชาดังต่อไปนี้อย่างน้อยหนึ่งอย่าง: ดีดพิณ, หมากล้อม, เขียนตัวอักษร, หรือวาดภาพ และจากนั้นไปพบผู้ชี้แนะหมู่ตึกบัณฑิตเพื่อให้คำแนะนำกับเจ้า 
กระบี่ดอกไม้โปรยปราย
วิชากระบี่เทียนหยา
ท่าเท้าท่องสราญ

สกุลถัง
        สกุลถังตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน เป็นผู้มีชื่อเสียงในเรื่องพิษและอาวุธลับ ป้อมของสกุลถังล้อมรอบไปด้วยกับดักและเป็นเรื่องยากมากที่จะแทรกซึมเข้าไป แม้ว่าสกุลถังจะมีชื่อเสียง น้อยคนนักที่รู้เกี่ยวกับพวกเขาได้อย่างแท้จริง เมื่อพวกเขาปรากฏตัวขึ้นมา มันยากที่จะติดตามพวกเขา ทำให้ผู้คนมักจะคิดว่าพวกเขาเป็นพรรคที่ชั่วร้าย ข่าวลือก็คือสกุลถังมีอาวุธลับเจ็ดชนิดที่แตกต่างกันรวมถึงเข็มพิษและทรายล่องหน อาวุธลับที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ “เข็มสายฝน” วรยุทธขั้นสูงสามารถทำลายศัตรูได้ 64 จุดที่แตกต่างพร้อมกัน ทำให้ไม่มีทางที่จะป้องกันได้ ลูกศิษย์สกุลถัง ด้วยพฤติกรรมที่ลึกลับของพวกเขาและกลยุทธ์เข้าตีและถอยออก ทำให้ชาวยุทธมีความยำเกรงเป็นอย่างมาก พวกเขาไม่เป็นพันธมิตรหรือศัตรูกับสำนักใด 
แทงอสรพิษ
ลูกดอกลวงหลอก
แทงแสงไล่เงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น