วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แนะนำเกม 9Yin

ไร้เลเวล, ไร้ชั้น, กลับสู่บู๊แท้
เกมนี้ได้แยกตัวเองออกมาจากเกมแบบ MMORPG ดั้งเดิมโดยนำเสนอแนวการเล่นแบบใหม่ "ไม่มีเลเวล, ไม่มีชั้น" โดยนำเสนอ "ฉาก, กระบวนท่า, กำลังภายใน" ที่สามารถพบได้ในนิยายหรือภาพยนต์จีนกำลังภายในผู้เล่นไม่ได้ถูกจำกัดด้วยชั้นหรือด้วยสำนักขณะที่พวกเขาสามารถเรียนรู้สกิลที่หลากหลายได้เพื่อใช้ในสถานการณ์การสู้รบผู้เล่นสามารถสลับระหว่างวิทยายุทธที่แตกต่างกันมากมายอย่างอิสระขณะที่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นจะใช้มันอย่างไรการเล่นแนวใหม่นี้ได้ทำลายกฏเกณฑ์เดิมๆของMMORPG ทั่วไปรวมทั้งสร้างความซับซ้อนทางสังคมที่เป็นไปในยุทธจักรแล้วพวกเราก็จะได้ตื่นตาตื่นใจกับประสบการณ์เสมือนท่องอยู่ในยุทธภพอย่างแท้จริง



ยุทธจักรของ9Yin
สถานที่ของเกม 9Yin นั้นหลายแห่งได้จำลองมาจากสถานที่ทีมีอยู่จริงซึ่งบางสถานที่ยังหลงเหลืออยู่ในปัจจุบันสามารถเปรียบกับภาพตัวอย่าง


ซูโจว

ซูโจว
ซูโจวเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ตั้งอยู่ที่มณฑลเจียงซูตอนใต้ (ดินแดนเจียงหนานหรือ "กังหนำ" ที่หลายคนรู้จัก) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบไท ซูโจวเคยเป็นเมืองหลวงของง่อก๊กในช่วงเวลาใบไม้ผลิและใบไม้ร่วงซูโจวมีสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์เช่นการผลิตผ้าไหม, การเย็บปักถักร้อยและพัดไม้จันทน์

เฉิงตู

เมืองเฉิงตู (เปรียบเทียบภาพจากเมืองจริงกับในเกม)
เฉิงตูเป็นเมืองทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียง สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในเฉิงตูได้แก่ บ้านเก่าของกวีเอกตู้ฝู่ผู้มีชีวิตในช่วงระหว่าง 5 ราชวงศ์และ 10 อาณาจักร (907-960 AD) เป็นต้น ในสมัย "เมิ่งฉั่ง" จักรพรรดิ์แห่งจ๊กก๊กในมีคำสั่งให้ปลูกต้นพู่ระหงไว้บริเวณกำแพงและป้อมปราการโดยหลังจากมีคำสั่งนี้ออกไปเฉิงตูเริ่มเป็นที่กล่าวขานกันว่าเป็นเมืองแห่งพู่ระหง อย่างไรก็ดีเฉิงตูยังมีชื่อเสียงเรื่องผ้าไหมและผ้า ปักดอกอีกด้วยซึ่งรู้จักกันดีว่า "เมืองผ้าไหมทอง"

ลั่วหยาง

ประตูเมืองลั่วหยาง
ลั่วหยางเป็นหนึ่งในสี่เมืองหลวงเก่าแก่ที่ยิ่งใหญ่ของจีนลั่วหยางครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของ 9 ราชวงศ์และยังมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องโบราณสถานเช่น วัดม้าขาวซึ่งเป็นวัดพุทธแห่งแรกในจีนและเป็นที่เก็บอัฐิของหลวงจีนเสวี้ยนจัง(พระถังซัมจั๋ง) เป็นต้น

ง๊อไบ๊

ศาลากวงฟูบนเขาเอ๋อเหมย
ชื่อจีนกลางเรียกว่า "เอ๋อเหมย" เป็นสำนักนางชีตั้งอยู่บนเขาอี้เหมยในมณฑลซื่อชวน ตามความเชื่อของพุทธมหายานในจีน เขาอี้เหมยเป็น 1 ใน 5ยอดเขาศักดิ์สิทธิ์เพราะเชื่อว่าเป็นที่ตรัสรู้ของพระโพธิสัตว์ สมันตภัทร สำหรับทางด้านบู๊ทางง้อไบ๊เปิดเป็นสำนักยุทธในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16 ถึง 17 โดยรับอิทธิพลเพลงมวยทั้งหลายจากเส้าหลิน

บู๊ตึ๊ง

บู๊ตึ๊ง (ดูน่าตื่นตากันคนละแบบ)
อารามบู๊ตึ๊งตั้งอยู่บนเขาบู๊ตึ๊งในมณฑลหูเป่ย เป็นอารามในลัทธิเต๋าก่อตั้งขึ้นในสมัยราชวงศ์ฮั่นราวคริสต์ศตวรรษที่ 12 โดยเปิดสอนวิชาการ ความเชื่อในลัทธิเต๋า-รวมถึงศิลปะการต่อสู้อีกด้วย

เส้าหลิน

วัดเส้าหลิน (เปรียบเทียบระหว่างสถานที่จริงกับในเกมนะ)
วัดเส้าหลินตั้งอยู่บนเขาซงซานในมณฑลเหอหนาน เป็นวัดพุทธนิกายมหายานสร้างในปีพ.ศ.1038 อีก70 กว่าปีต่อมาพระโพธิธรรม (ตั๊กม้อ) พระสงฆ์ชาวอินเดียเข้ามาเผยแพร่นิกายเชน (ฌานหรือเซน) ทำให้วัดเส้าหลินเป็นที่รู้จักไปทั่ว นอกจากนั้นตั๊กม้อยังพัฒนาวิทยายุทธเพื่อใช้ฝึกสมาธิและร่างกายให้แก่พระสงฆ์อีกด้วย

เครดิต http://www.9yin.in.th/9yin/home/ndetail/3683

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น